Oblivion Remastered vẫn chưa có cập nhật đáng kể sau một tháng ra mắt

Người chơi đang chờ đợi những cải tiến thực sự từ Bethesda và Virtuos sau khi game gặp nhiều vấn đề về hiệu suất và lỗi kỹ thuật.

Oblivion Remastered vẫn chưa có cập nhật đáng kể sau một tháng ra mắt

Đã hơn một tháng kể từ khi The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered được ra mắt bất ngờ vào ngày 22 tháng 4 năm 2025, nhưng cộng đồng người chơi vẫn đang chờ đợi những cập nhật có ý nghĩa từ Bethesda và studio phát triển Virtuos.

Những cập nhật hiện tại chỉ gây thêm vấn đề

Cho đến nay, Bethesda chỉ phát hành một vài bản hotfix nhỏ, trong đó bản cập nhật đầu tiên vào ngày 25 tháng 4 với dung lượng 1.9GB lại gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho người chơi PC. Bản hotfix này đã vô tình ảnh hưởng đến các tùy chọn upscaling và khiến nhiều người chơi không thể sử dụng DLSS.

Bethesda đã phải thừa nhận rằng “bản hotfix này dành cho một số điều chỉnh backend và không trực tiếp tác động đến gameplay, nhưng chúng tôi thấy nó đã ảnh hưởng đến cài đặt UI của một số người chơi Microsoft Store về cài đặt đồ họa”. Một bản hotfix khác được phát hành vào ngày 28 tháng 4 để khắc phục vấn đề này, nhưng người chơi vẫn phải thiết lập lại cài đặt của mình.

Cộng đồng tự giải quyết vấn đề

Trong khi Bethesda vẫn chưa có động thái rõ ràng, cộng đồng modding đã nhanh chóng hành động. Unofficial Oblivion Remastered Patch (UORP) đã được phát hành bởi team Unofficial Patch Project, nhằm khắc phục “hàng trăm lỗi script, quest, NPC, object, item, dialogue và các lỗi khác”.

Phiên bản hiện tại của UORP là 1.0.7, được cập nhật vào ngày 19 tháng 5, cho thấy cộng đồng đang tích cực hơn nhiều so với nhà phát triển chính thức trong việc cải thiện trải nghiệm game.

Bethesda thu thập phản hồi nhưng chưa có hành động cụ thể

Bethesda cho biết họ đang “tích cực thu thập phản hồi” từ người chơi thông qua Discord chính thức và “liên tục chuyển tiếp ý tưởng về team phát triển”. Những cải tiến được cộng đồng yêu cầu nhiều nhất bao gồm:

  • Cải thiện hiệu suất và frame rate
  • Biểu tượng dungeon cập nhật khi hoàn thành
  • Dễ dàng truy cập bản đồ dungeon và thành phố
  • Tùy chọn tắt một số phần của HUD
  • Khả năng thay đổi ngoại hình nhân vật
  • Cải thiện cân bằng độ khó

Thành công thương mại bất chấp vấn đề kỹ thuật

Mặc dù gặp nhiều vấn đề, Oblivion Remastered đã trở thành game bán chạy thứ ba tại Mỹ trong năm 2025, chỉ sau Monster Hunter Wilds và Assassin’s Creed Shadows. Game đã đạt 4 triệu người chơi chỉ sau ba ngày ra mắt.

Kỳ vọng từ cộng đồng

Với việc Bethesda xác nhận rằng “các cập nhật đang được chuẩn bị”, người chơi đang hy vọng sẽ sớm thấy những cải tiến thực sự về hiệu suất, sửa lỗi và những tính năng quality-of-life mà cộng đồng đã yêu cầu.

Oblivion Remastered được phát triển bởi Virtuos phối hợp với Bethesda Game Studios, sử dụng Unreal Engine 5 cho phần đồ họa trong khi vẫn giữ nguyên engine Gamebryo gốc cho logic game. Game có dung lượng khá lớn 115GB và được bán với giá 50 USD cho phiên bản tiêu chuẩn.

Hiện tại, người chơi vẫn đang chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ Bethesda về lộ trình cập nhật chi tiết, đặc biệt là các bản vá khắc phục vấn đề hiệu suất mà nhiều người chơi đang gặp phải.