Auto-collages là công cụ AI tiên tiến cho phép các nhà quảng cáo chuyển đổi catalog sản phẩm hiện có thành hàng nghìn collage có thể mua sắm chỉ trong vài phút. Điều đặc biệt là tính năng này không yêu cầu các thương hiệu phải đầu tư thêm nguồn lực sáng tạo hay thời gian, mà AI sẽ tự động thực hiện toàn bộ quy trình.
Theo Julie Towns, Phó Chủ tịch Phụ trách Marketing Sản phẩm và Vận hành của Pinterest, “Auto-collages là bước tiến thú vị khai thác AI để biến đổi ngay lập tức cách các thương hiệu chuyển catalog sản phẩm thành nội dung sáng tạo tươi mới, phù hợp với Gen Z và hơn thế nữa.”
Cơ chế hoạt động của Auto-collages dựa trên việc AI phân tích và nhóm các hình ảnh sản phẩm theo nhiều tiêu chí thông minh. Hệ thống sẽ tự động tạo ra những ý tưởng outfit bằng cách tìm kiếm các món đồ tạo nên phong cách thời trang dựa trên những bộ trang phục hiện có. Ngoài ra, AI còn tạo ra những collage mới bắt chước các collage có mức độ tương tác cao từ người dùng, nhóm các sản phẩm tương tự lại với nhau theo dạng lưới, và tạo ra những collage cá nhân hóa dựa trên sản phẩm tương tự với những gì người dùng đã lưu trên board của họ.
Kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy hiệu quả ấn tượng của tính năng này. Người dùng lưu auto-collages với tần suất gấp đôi so với các product Pins thông thường, chứng minh sức hấp dẫn vượt trội của định dạng nội dung mới này. Điều này không có gì ngạc nhiên khi collage đã trở thành một trong những loại nội dung phổ biến và thu hút nhất trong số người dùng Gen Z của Pinterest, với hàng chục triệu collage được tạo ra trên nền tảng.
Auto-collages ra đời từ chương trình Pinterest Ad Labs được ra mắt năm ngoái, nơi công ty phát triển các sản phẩm AI generative mới giúp các thương hiệu đi trước xu hướng. Hiện tại, Macy’s là một trong những nhà bán lẻ đang hợp tác với Pinterest để thử nghiệm và đưa ra phản hồi về auto-collages. Pinterest có kế hoạch mở rộng quyền truy cập cho nhiều nhà quảng cáo hơn trong những tháng tới.
Bên cạnh Auto-collages, Pinterest cũng công bố việc nâng cấp công cụ “Trends” để giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn và dự đoán những gì người dùng dự định mua tiếp theo. Công cụ được cập nhật sẽ tận dụng những thông tin chi tiết về những gì người dùng đang lưu, tuyển chọn và mua sắm trên nền tảng.
Subbu Chandrasekaran, đại diện Marketing Platforms của eBay, nhận xét: “Dữ liệu xu hướng của Pinterest có giá trị cao trong việc hiểu những gì quan trọng đối với người mua sắm vào bất kỳ ngày nào. Nó không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về những gì người dùng đang tích cực tìm kiếm mà còn cho phép chúng tôi xây dựng các hệ thống xác định xu hướng nào thực sự có thể mua sắm được.”
Động thái này của Pinterest diễn ra trong bối cảnh công ty đang tích cực đầu tư vào AI để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và số lượng người dùng hoạt động hàng tháng. CEO Bill Ready từng chia sẻ rằng khả năng tận dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là yếu tố phân biệt chính và đã giúp Pinterest tìm được sự phù hợp tốt nhất giữa sản phẩm và thị trường trong nhiều năm qua.
Pinterest sẽ giới thiệu những đổi mới được hỗ trợ bởi AI này và nhiều hơn nữa tại Cannes Lions 2025, nơi các lãnh đạo của công ty sẽ làm nổi bật cách sự kết hợp độc đáo giữa tầm nhìn xu hướng và các công cụ sáng tạo của Pinterest giúp các thương hiệu biến cảm hứng thành hành động.
Với những công cụ mới này, kết hợp với những tiến bộ AI liên tục, Pinterest đang tăng cường cách các thương hiệu có thể nhanh chóng và hiệu quả tiếp cận khách hàng của họ đúng xu hướng, đúng mục tiêu và đúng thời điểm để có được kết quả tốt nhất. Các chiến dịch Pinterest Performance+ đã vượt trội hơn các chiến dịch truyền thống trong 80% các bài kiểm tra A/B, cho thấy tiềm năng to lớn của những công cụ AI mới này trong việc tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.